Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2007

Kết quả sau 05 năm

Trong tháng thường đoàn khám bệnh ba tuần lễ đầu buổi sáng thứ bảy từ 8h - 10h tại phòng khám bệnh từ thiện (điểm cố định tại nội ô TP. Cần Thơ) và thứ bảy tuần thứ tư Đoàn đi khám (điểm lưu động) ở vùng sâu, vùng xa. Nhu cầu Đòan viên có mặt tại phòng khám bệnh khoảng 20 Đòan viên.

Riêng năm 2007, sáu tháng đầu năm chúng tôi đã khám được 5.789 bệnh nhân
- Tính tại: Phòng khám bệnh từ thiện: 2.268 bệnh nhân.
- Vùng sâu, vùng xa (xem bản phụ lục): 2.899 bệnh nhân.
- Mổ mắt cườm: 129 cas.
- Linh tinh các trường hợp khác: tài trợ một kinh phí nhỏ cho một số khoa tại BVĐK Cần Thơ.
- Các năm khác xem các bản phụ lục.

Từ mô hình này, chúng tôi đã đem áp dụng tại “Phòng khám bệnh từ thiện” cổng D, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ. Kết quả rất đáng khích lệ từ 150 bệnh nhân nay đã lên tới con số 250 bệnh nhân mỗi sáng thứ bảy và bệnh nhân phải tới xếp hàng để nhận đơn thuốc khám bệnh được phát vào lúc 7h sáng. Nhưng tại đây vẫn dành ưu tiên cho bệnh nhân nặng, khuyết tật, trẻ em và trên người trên 80 tuổi. Chính bản thân BS trưởng đoàn phải lo khâu ưu tiên này # 50 bệnh nhân. Ngoài ra, tại phòng khám bệnh Đoàn còn có thê phiếu mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân cao tuổi tại khoa mắt BVĐK Trung ương, phiếu siêu âm, phiếu X quang, phiếu điện tim được các phòng khám bệnh tư nhân cung cấp miễn phí. Ở các vùng sâu, vùng xa không cấp các phiếu này vì không có thời gian nhưng nếu bệnh nhân tới được thì Đoàn vẫn cấp phiếu miễn phí. Ở các vùng sâu, vùng xa không cấp các phiếu này vì không có thời gian nhưng nếu bệnh nhân tới được thì đoàn vẫn cấp phiếu miễn phí. Trong tương lai, chúng tôi sẽ trang bị dụng cụ cần thiết như trám răng miễn phí cho trẻ em, phát hiện sớm ung thư cổ tử cung… để tăng cường sự lớn mạnh và uy tín của “Phòng khám từ thiện tư nhân” và bệnh nhân nghèo cũng được khám và chữa trị bệnh đạt kết quả khả quan hơn.

Trong tương lai, chúng tôi sẽ trang bị dụng cụ cần thiết như: trám răng miễn phí cho trẻ em, phát hiện sớm ung thư cổ tử cung… để tăng cường sự lớn mạnh và uy tín của “Phòng khám bệnh từ thiện tư nhân” và bệnh nhân nghèo cũng được khám và chữa trị bệnh đạt kết quả khả quan hơn.

Không có nhận xét nào: